10 siêu phẩm – 10 tinh tú sáng chói của dải ngân hà “the Swoosh” qua bàn tay vàng của nhà thiết kế tài ba Virgil Abloh đã chính thức ra mắt công chúng tại sự kiện “the Ten” diễn ra tối hôm qua ngay trung tâm của thành phố New York. “Thai nghén” hơn nửa năm trời, với sự đầu tư trị giá tỉ đô cho hàng loạt chiến dịch quảng cáo và phủ sóng, chẳng trách vì sao “the Ten” lại khiến người ta trầm trồ và kinh ngạc tới như vậy. Cùng SNKRVN dạo bước qua chốn địa đàng dành cho những người yêu giày này nhé.

Với tên gọi “OFF-Campus”, Virgil ví rằng đây chính là ngôi trường của sự sáng tạo mà ông làm ra để cho các Sneakerhead có thể hiểu được, sự phát triển của tương lai cần phải có cầu nối giữa quá khứ và hiện tại. Cũng như chính 10 sản phẩm góp mặt trong BST này, tất cả đều trải dài từ những mẫu giày kinh điển của quá khứ như Nike Blazer; Nike Air Max 90 & 97; Nike Air Presto; Air Jordan 1 cho đến những thiết kế tương lai chứa đựng đầy công nghệ như React Hyperdunk; Air VaporMax hay Zoom Vaporfly.

Ngay từ cổng ngoài của công trình số 73 phố Wall; người hâm mộ đã nhanh chóng ấn tượng với cách bài trí đơn giản nhưng “chất đến từ nấc” khi bước những bước chân đầu tiên lên các bậc tam cấp. Cánh cờ rũ màu cam nổi bật với 4 logo chủ đạo Jumpman – One Star – Swoosh và chú thích Nike OFF-Campus, cùng dòng chữ “Insert Ideas Here” như một lời mời gọi bước vào cánh cửa của tương lai.

Trong tòa nhà rộng hàng nghìn mét vuông; dọc theo từng gian nhà là khán phòng của 10 thiết kế khác nhau. Với tinh thần chủ đạo của sự phá vỡ, các căn phòng đều phủ lên mình tông màu xám xi măng lạnh lẽo với sự bài trí ngổn ngang và đổ nát, như chính tinh thần bứt phá ra khỏi khuôn mẫu của Virgil mang lên từng “đứa con” tinh thần của ông. Cùng chung một tinh thần nhưng mỗi sản phẩm đều được thể hiện sít sao nhất với mục đích tạo ra ban đầu, như Nike Blazer gắn liền với vành rổ hay React Hyperdunk được đặt lên những tấm ván gợn sóng giả định cho chính công nghệ form độc đáo của nó. Bên cạnh đó, cảm hứng sáng tạo cho “the Ten” cũng như lý do tại sao lựa chọn Nike làm thương hiệu để “thỏa chí tang bồng” cũng được Virgil biên lại rất đầy đủ trên các tấm bảng màu đen.

Bước qua 10 khu vực, ta sẽ đến với khu vực bày bán sản phẩm merchandise của Virgil với những thiết kế mang đầy âm hưởng của Off-White như các chiếc áo phông Trắng và Đen đơn giản cùng dấu móc Swoosh, hoặc thiết kế hoodie với một hàng dài những chú thích được liệt kê dọc theo lưng áo. Và còn rất nhiều phụ kiện khác như túi tote; nón cap; bộ kit tool cho việc mổ xẻ/customs đồng thời là đạo cụ cho những lớp học Workshop sẽ diễn ra tại nơi đây.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 cho đến hết ngày 13/9 với rất nhiều sự kiện xuyên suốt từ sáng cho tới tận tối khuya, mà phần lớn đều hướng vào các lớp Workshop dành cho các sneakerhead đam mê thử sức mình ở lĩnh vực sáng tạo và thiết kế giày. Bưởi tối sẽ là thời gian dành cho các buổi nói chuyện giao lưu, gặp gỡ các nhà thiết kế nổi tiếng như Eddie Peake; Nate Jobe hay các phụ trách cấp cao của Nike với sự chia sẻ liên quan về cảm hứng sáng tạo, tinh thần làm việc và truyền lửa cho thế hệ tiếp theo. Nếu may mắn đang ở trong phạm vi của thành phố New York trong thời gian này, xin bạn đừng bỏ qua cơ hội này bằng cách đăng kí tại nike.com nhé.

Để chốt lại bài viết này, SNKRVN xin lựa chọn câu nói rất hay của Virgil khi mở đầu buổi giao lưu của mình: “Luật thứ 1, đừng bao giờ nghỉ ngơi” (First rule is never sleep). Đối với ước mơ của mình, bạn cũng hãy như vậy nhé.